Vẻ đẹp bất tận

Thứ sáu,  27/04/2018 | 09:03 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Du lịch Huế phải tinh túy đến từng sản phẩm

(VTR) – “Tinh túy đến từng sản phẩm du lịch tại Huế” là nhận định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại hội nghị Phát triển sản phẩm du lịch Thừa Thiên - Huế ngày 26/4/2018 tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Hội nghị Phát triển sản phẩm du lịch Thừa Thiên - Huế là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ do Tổng cục Du lịch tổ chức từ ngày 22 - 27/4/2018. Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung; đồng chí Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp du lịch và phóng viên báo chí thành viên đoàn khảo sát. Trước đó, đoàn doanh nghiệp và báo chí đã đi khảo sát một số điểm đến, cơ sở lưu trú – cung ứng dịch vụ và trải nghiệm một số sản phẩm du lịch tại tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên – Huế.

Hội nghị Phát triển sản phẩm du lịch Thừa Thiên - Huế

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu cho biết, với lợi thế là vùng đất có nhiều di sản văn hóa, cảnh quan và môi trường thuận lợi cho phát triển du lịch, những năm qua Thừa Thiên Huế luôn xác định phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững, tập trung phát triển du lịch, dịch vụ thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy vậy, du lịch - dịch vụ Huế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm du lịch chưa đáp ứng nhu cầu của du khách, thiếu các sản phẩm mang bản sắc Huế, chất lượng dịch vụ chưa cao...

Đoàn khảo sát khu du lịch nghỉ dưỡng Alba Thanh Tân (Thừa Thiên – Huế)

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đưa ra thực trạng và giải pháp phát triển du lịch Huế, định hướng phát triển du lịch Huế trong tương lai. Đa số các ý kiến cho rằng Huế cần tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từ di sản văn hóa; xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới; tăng cường công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch địa phương; xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển xây dựng sản phẩm. 

“Áo dài show” là một trong những sản phẩm mới của du lịch Huế

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đề nghị Huế cần tập trung vào định hướng phát triển sản phẩm, trong đó có làm mới các sản phẩm cũ gắn với các di sản, văn hóa nghệ thuật và xây dựng các sản phẩm mới gắn với Bạch Mã, Lăng Cô và mua sắm. Đồng thời, đẩy mạnh kết nối sản phẩm nội địa với quốc tế, kết nối giá trị và chiều sâu của sản phẩm kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại. Đại diện Công ty Vietravel đề xuất 9 sản phẩm du lịch dựa vào lợi thế vốn có của Thừa Thiên Huế như chương trình “Trình diễn nghệ thuật (áo dài, hát, múa, diễn xướng…)”, “Du lịch thiền”, “Du lịch cộng đồng, trải nghiệm”… trong đó với thế mạnh về ẩm thực, địa phương nên chú trọng phát triển khai thác ẩm thực và đẩy mạnh văn hóa ẩm thực.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, ngoài việc Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từ di sản văn hóa, xây dựng sản phẩm du lịch mới, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch địa phương và xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển xây dựng sản phẩm…; địa phương cần tạo bước đột phá để trở thành thành phố “di sản” theo nguyên lý cốt lõi là sự kết hợp hài hòa giữa cái xưa và cái mới, giữa truyền thống và hiện đại, nâng cao chất lượng để thương hiệu “Một điểm đến 5 di sản” đạt đẳng cấp quốc tế. Ngoài ra, cần mạnh dạn thực hiện một số đề án như tái hiện không gian sinh hoạt của Hoàng cung, phát huy nét đặc trưng của du lịch tâm linh… và phát triển mạnh các dịch vụ du lịch trên sông Hương, chú trọng nâng cao chất lượng ca Huế, thuyền ca Huế, nâng cấp cảnh quan Huế trên sông Hương kết hợp khai thác du lịch dịch vụ hai bờ sông Hương. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, phải định vị dài hạn sản phẩm du lịch Huế theo hướng mỗi sản phẩm du lịch đều thật sự tinh túy và đặc sắc, kết tinh văn hóa hồn cốt của Huế chứ không thể dàn trải dễ dẫn đến mất phương hướng.

HN

Tags:
  • Bia Hà Nội
  • Sunvina Travel
  • Confetti
  • Song Viet Car
  • Sunny Cao Bằng
  • Ban Thach
  • Du lịch Phú Thọ
  • Hoàng Hà Group
  • tour trung quoc
  • Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Quảng cáo

THỜI TIẾT

Thời tiết