Vẻ đẹp bất tận

Chủ nhật,  10/06/2018 | 18:51 GMT+7

Đặc sắc Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

(Tạp chí Du lịch) - Với mong muốn đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tạo thêm nhiều loại hình phong phú dựa trên đặc thù của địa phương nhằm bổ trợ cho sản phẩm du lịch chủ đạo, Ninh Bình đã nỗ lực xây dựng sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ. Với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” – tuần Du lịch lần đầu tiên được tỉnh Ninh Bình tổ chức (từ 9 -16/6/2018) đã gây ấn tượng đặc biệt với du khách thập phương.

Nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp lữ hành đưa du khách trong nước và quốc tế đến tham quan khám phá, trải nghiệm. “Thương hiệu” Tam Cốc - Bích Động ngày càng trở nên nổi bật, có sức lan tỏa lớn với sự hội tụ của nhiều loại hình du lịch (sinh thái, du lịch tâm linh, lịch sử, văn hóa…).

Vẻ đẹp diệu kỳ của cánh đồng lúa chín nằm bên hai bờ dòng sông Ngô Đồng,

Để tiếp tục “làm mới” mình nhằm đẩy mạnh quảng bá những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch đồng thời mở rộng cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Tuần du lịch với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của cánh đồng lúa chín nằm bên hai bờ dòng sông Ngô Đồng, giữa các dãy núi đá muôn hình vạn trạng, màu xanh tràn đầy nhựa sống trên các sườn núi cao. Sắc vàng của cánh đồng lúa chín uyển chuyển, uốn lượn như dải lụa vàng của dòng sông Ngô Đồng nối liền Hang Cả - Hang Hai - Hang Ba và Đền Suối Tiên đã tạo nên bức tranh tuyệt mỹ làm say đắm lòng người.

Tuần du lịch với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

Bên cạnh vẻ đẹp thẩm mỹ, giá trị địa chất địa mạo, Tam Cốc - Bích Động - Tràng An còn ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa lịch sử của một vùng đất cổ, in dấu tích của người tiền sử cách đây hàng vạn năm. Đặc biệt, vào thế kỷ 18, tại khu vực Tam Cốc - Tràng An, vua nhà Trần đã dựa vào hình sông thế núi hiểm trở chiêu mộ binh sỹ, rèn luyện binh khí, tích trữ lương thảo, để chờ cơ hội phản công, giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc kháng chiến chống giặc Nguyên - Mông lần thứ 2. 

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, sản phẩm du lịch, văn hóa độc đáo, hấp dẫn, Ninh Bình đặt kỳ vọng “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ lan tỏa mạnh mẽ tới đông đảo nhân dân và du khách gần xa.

Trong khuôn khổ Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, sáng 10/6, Sở Du lịch Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến Du lịch Ninh Bình 2018 nhằm giới thiệu thông tin toàn cảnh về Ninh Bình, các sản phẩm du lịch đặc thù, qua đó ghi nhận ý kiến đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành về sự hạn chế, tồn tại của du lịch Ninh Bình, từng bước tháo gỡ thúc đẩy du lịch phát triển.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến Du lịch Ninh Bình 2018

Dự hội nghị có Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Đạo Dũng; Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, Phó giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Hoàng Thanh Phong; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình Dương Kim Thanh; đại diện các Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Du lịch; Hiệp hội Du lịch một số địa phương và 70 doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước.

Theo thống kê của Sở Du lịch Ninh Bình, năm 2017, Ninh Bình đón trên 7 triệu lượt khách (nội địa và quốc tế), tăng 9,5% so với 2016, doanh thu từ du lịch dịch vụ đạt 2.528 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh đón 5,3 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ 2017, doanh thu từ du lịch đạt 1.921 tỷ, tăng 18,2% so với cùng kỳ 2017.

Mặc dù lượng du khách và doanh thu tăng, nhưng vấn đề của du lịch Ninh Bình là lượng khách lưu trú còn rất thấp. Hầu hết là khách trong ngày. Trong khi đó, cơ sở lưu trú của Ninh Bình không thiếu. Hiện toàn tỉnh có 470 cơ sở lưu trú du lịch với 9.687 phòng, trong đó có 11 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao.

Theo ý kiến của nhiều doanh nghiệp lữ hành, rất ít tour 2 -3 ngày được khách hàng trong nước hưởng ứng, do điều kiện giao thông từ Hà Nội đến Ninh Bình rất thuận tiện, vì vậy du khách chỉ đi trong ngày.

Để níu chân du khách, các doanh nghiệp cho rằng Ninh Bình cần nghiên cứu bổ sung các điểm vui chơi giải trí vào buổi tối, mở tuyến phố đi bộ, đầu tư trung tâm mua sắm các sản phẩm địa phương. Quan trọng hơn, Ninh Bình cần điều chỉnh giá vé tham quan thắng cảnh bởi sản phẩm của tỉnh phần lớn khai thác trên tài nguyên bền vững, do đó du lịch cũng cần phát triển bền vững.

Các doanh nghiệp cũng lưu ý Sở Du lịch tình trạng quá tải cục bộ trong mùa cao điểm, có những thời điểm doanh nghiệp không thể mua được vé tham quan Tràng An hoặc Tam Cốc do lượng khách đổ về quá đông. Trong khi đó, nhiều điểm đến hấp dẫn không kém nhưng chưa được khai thác…

Một số doanh nghiệp nêu ý kiến thẳng thắn về cung cách ứng xử chưa đúng mực của nhiều lái đò trên tuyến Tràng An, Tam Cốc như đòi khách tiền bồi dưỡng, nếu khách phàn nàn là lập tức tỏ thái độ khác khiến du khách không hài lòng.

Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng, làm du lịch cần chú ý đến những chi tiết rất nhỏ nhưng đặc biệt quan trọng, ví dụ như trên thuyền nên trang bị áo mưa đề phòng trời mưa bất chợt; hay tại khu vực hang động cần trang bị ánh sáng tốt hơn để du khách nhận biết những điểm trần thấp, tránh bị va đập…

Ông Hoàng Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cung cấp thông tin rõ hơn về công tác quy hoạch và định hướng phát triển du lịch, những dự án đang triển khai đầu tư, cũng như các dòng sản phẩm tỉnh đang khai thác và dự kiến phát triển, kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực… “trong thời gian tới Sở Du lịch sẽ phối kết hợp với các đơn vị liên quan khắc phục nhanh những hạn chế đang gặp phải để nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của Ninh Bình, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các công ty lữ hành đưa khách về và nâng cao tỷ lệ khách lưu trú lại Ninh Bình”, ông Phong cho biết.

Nhân sự kiện này, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Ninh Bình đã khai trương hệ thống du lịch thông minh tại địa chỉ www.visitninhbinh.vn;  sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng: du khách, chính quyền và doanh nghiệp; xây dựng ngành du lịch chất lượng cao phục vụ du khách, thúc đẩy, đóng góp vào việc phát triển kinh tế bền vững.

Ninh Bình khai trương hệ thống du lịch thông minh

Lợi ích về phía cơ quan quản lý nhà nước là: tăng hiệu quả quản lý ngành du lịch, bảo đảm an ninh trật tự, điều hành toàn diện hoạt động; quảng bá du lịch hướng tới phát triển thị trường quốc tế; tăng thu ngân sách từ du lịch; nắm bắt được số liệu về du lịch từ đó có thể dự báo, ra quyết định chính xác để tạo tính đột phá. Đối với du khách, du lịch thông minh sẽ giúp nâng cao trải nghiệm trong hành trình du lịch; tra cứu, tiếp nhận và nắm bắt thông tin nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí; được hướng tới sự khác biệt nổi trội, an toàn, thân thiện; khuyến khích tương tác trao đổi thông tin.Về phía doanh nghiệp: mở rộng cơ hội kinh doanh, quảng bá góp phần tăng doanh thu; tạo liên kết chuỗi, phát triển chuỗi sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn chỉnh; báo cáo các cơ quan quản lý thuận tiện, nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí quảng bá trong khâu thủ tục hành chính, pháp lý...

VN

Tags:
  • Bia Hà Nội
  • Sunvina Travel
  • Confetti
  • Song Viet Car
  • Sunny Cao Bằng
  • Ban Thach
  • Du lịch Phú Thọ
  • Hoàng Hà Group
  • tour trung quoc
  • Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Quảng cáo

THỜI TIẾT

Thời tiết