Theo đó, hai bên đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác nhằm hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai. Thời hạn hợp tác là 3 năm. Trong thời gian này, hai bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống cũng như hiện đại của lễ hội Tết Trung thu và Tết Nguyên đán; lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Cụ thể, trong giai đoạn 2024-2026, hai bên sẽ triển khai các chương trình sự kiện, thúc đẩy truyền thông, tôn vinh và quảng bá đặc trưng văn hóa Việt qua các mùa lễ hội. Mondelez Kinh Đô Việt Nam sẽ tài trợ cho sự kiện “Lễ hội Trung thu 2024” tại tỉnh Ninh Bình do Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, Mondelez Kinh Đô Việt Nam còn mang không khí trung thu đến với lễ hội này thông qua các hoạt động trang trí, các hoạt động vui chơi Trung thu tại đây. Qua đó, tạo sân chơi ý nghĩa, để thế hệ trẻ thỏa sức khám phá những màu sắc đa dạng của ngày Lễ Trung thu, từ đó khơi dậy niềm tự hào và trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
Phó Giám Đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam Bùi Kỳ Đà chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng những đóng góp tích cực của Mondelez Kinh Đô trong việc gìn giữ các giá trị văn hóa trong các dịp lễ hội truyền thống của dân tộc. Tin tưởng rằng, chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi”.
Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Anil Viswanathan nhấn mạnh: “Mondelez Kinh Đô đã tìm kiếm sự ủng hộ từ các cơ quan ban ngành và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Thông qua việc hợp tác, chúng tôi hướng đến lan tỏa tinh thần, sự tích cực trong việc bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị của văn hóa dân tộc đến đông đảo người Việt Nam”. Ông Anil Viswanathan đồng thời nhận định, buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực chung của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Mondelez Kinh Đô, hướng đến bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội của Việt Nam. Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.
Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Mondelēz International. Mondelez Kinh Đô Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo với các sản phẩm như bánh quy Cosy, bánh trung thu và bánh tươi Kinh Đô, bánh Solite, khoai tây lát Slide, bánh quy giòn AFC, bánh quy OREO, bánh quy giòn RITZ, bánh quy LU, sô cô la Toblerone, sô cô la sữa Cadbury và nhiều loại khác. Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã được Amcham Việt Nam trao tặng giải thưởng Trách nhiệm cộng đồng và là doanh nghiệp nằm trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững của VCCI Việt Nam năm 2021-2022. |
Thanh Minh