Theo ông Dadang Djatnika, Phó Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Indonesia tại Đông Nam Á, sự gia tăng này là nhờ vào việc mở rộng các đường bay trực tiếp của Vietjet từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến Bali. Chính sách thuận lợi này đã giúp Bali chiếm 30 - 40% lượng khách outbound từ các công ty lữ hành Việt Nam.
Bà Lê Thị Hòa, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, cho biết: "Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển cho ngành Du lịch Indonesia. Các sản phẩm du lịch của Bali được du khách Việt Nam yêu thích nhờ vào văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và các dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng".
Khảo sát tại các công ty du lịch outbound Việt Nam cho thấy, Indonesia đang là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhờ tính mới và độc đáo của điểm đến. Hầu hết các tour đi Indonesia đều sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn 4 - 5 sao. Đồng thời, để kích cầu và tạo sự cạnh tranh, các công ty chuyên tour Indonesia đã phối hợp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi xuyên suốt thu đông, chẳng hạn như tăng hạng khách sạn, tặng voucher, giảm giá và nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách đặt tour sớm hoặc đi theo nhóm.
Theo ông Phạm Tiến Dũng, Giám đốc Golden Tour, công ty đã tung ra hàng chục tour Indonesia cao cấp với chất lượng dịch vụ chuyên biệt và nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng. Nhân dịp 2/9, từ ngày 20/8 - 10/9, khách hàng đặt tour sớm sẽ được giảm 10%, miễn phí nâng hạng phòng cho nhóm khách từ 6 người trở lên và tặng voucher spa trị giá 500.000 VNĐ/khách.
Một xu hướng phổ biến hiện nay là nhiều công ty du lịch liên kết với nhau để bán chung sản phẩm với cùng một mức giá. Các công ty đã hợp tác xây dựng các sản phẩm trải nghiệm đặc biệt tại đảo Bali (Indonesia). Việc liên minh tạo lợi thế cho cả doanh nghiệp và du khách, tránh tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh về giá tour và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Theo ông Phạm Tiến Dũng, dịp thu đông này, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra hàng loạt sản phẩm mới để cạnh tranh, tận dụng cơ hội từ sự quan tâm ngày càng lớn của du khách. Các tour thu đông của Bali được thiết kế đặc biệt để mang đến những trải nghiệm đa dạng và độc đáo. Du khách sẽ có cơ hội check in sống ảo tại Bali, ngắm cá heo tại Lovina Beach, lặn biển khám phá thế giới đại dương, tham quan các ngôi đền nổi tiếng như Tanah Lot và Ulun Danu Bratan, cũng như khám phá đảo Nusa Penida với cảnh sắc tuyệt đẹp…
Sự chuyển dịch từ các điểm đến như Thái Lan, Malaysia, Singapore sang Bali cũng phản ánh xu hướng mới trong tour outbound và định vị thương hiệu du lịch Indonesia đối với du khách Việt Nam. Dịp cuối năm là thời điểm quan trọng để các sản phẩm mới được ra mắt và cập nhật đến khách du lịch. Các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội này để làm mới mình cùng hệ thống sản phẩm, qua đó phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ.
Thảo Chi