Xu hướng du lịch đã thay đổi
Mục tiêu của ngành Du lịch trong năm 2024 là đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trải qua 7 tháng đầu năm, ngành Du lịch Việt Nam đã có những tín hiệu khởi sắc. Thị trường du lịch đã trở lại rầm rộ và có những chuyển biến ngày càng tích cực. Theo thống kê cho thấy, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2024 đạt 1.151.432 lượt khách, giảm 7,8% so với tháng 6/2024, tăng 11 % so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách du lịch nội địa tháng 7/2024 ước khoảng 13,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 8,7 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 79,5 triệu lượt.
Tuy nhiên, giới chuyên gia du lịch cho rằng, xu hướng du lịch của người dân đã có những thay đổi. Xu hướng về lựa chọn hình thức và địa điểm du lịch cũng dần thay đổi khi xu hướng nghỉ dưỡng dần lên ngôi, du khách được trải nghiệm về đời sống, văn hoá, ẩm thực của địa phương. Du lịch nghỉ dưỡng, chữa lành đang là hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay. Có thể hiểu một cách đơn giản là chuyến đi khám phá, trải nghiệm ở một điểm đến nhằm nâng cao sức khỏe, giúp thư giãn tâm trí, tinh thần. Qua đó, những chuyến du lịch nghỉ dưỡng, chữa lành không chỉ nhằm thụ hưởng, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội khám phá thiên nhiên, tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của điểm đến như một cách để tăng cường cảm nhận về ý nghĩa và giá trị của cuộc sống.
Năm 2024, hình thức du lịch nghỉ dưỡng nội khối trở thành xu hướng tại Việt Nam do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, việc lựa chọn du lịch trong nước và di chuyển bằng đường bộ trong bán kính 300km sẽ tiết kiệm chi phí và vẫn đảm bảo được nhu cầu của du khách.
Thị trường du lịch miền Bắc trở nên sôi động với khu du lịch quốc tế Đồi Rồng
Thị trường du lịch miền Bắc thời gian gần đây trở nên sôi động và có dấu hiệu khởi sắc, phát triển mạnh mẽ. Nhiều điểm đến ở phía Bắc liên tiếp nhận giải thưởng của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới. Điều này cho thấy hiệu quả của những chính sách kích cầu của các địa phương, trong đó du lịch miền Bắc đóng góp không nhỏ. Minh chứng là nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình... luôn đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước về lượng khách và doanh thu trong năm 2023.
Khu Đô thị - du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) thuộc Đồ Sơn - Hải Phòng đang là điểm đến hấp dẫn trong những năm gầnđây được nhiều du khách ưa chuộng. Khu du lịch vinh dự năm thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Giải thưởng: Top 10 dự án Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng nhất năm 2022; Top 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023.
Thừa hưởng khí hậu bán đảo và được che chắn bởi dãy núi Rồng, nơi đây biển yên, sóng lành, khí hậu ôn hoà cùng nguồn không khí trong sạch từ lá phổi xanh - là 2000ha rừng ngập mặn, Dragon Ocean Đồ Sơn sở hữu cho mình hệ cảnh quan sinh thái rừng – biển – núi độc đáo.
Bên cạnhđó, bãi biển nhân tạo Dragon Beach gây ấn tượng với hệ thống lọc nước biển tự nhiên, khiến nước biển phù sa của Đồ Sơn trở nên trong xanh và vẫn giữ được những khoáng chất tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Với đầy đủ các tiện ích về lưu trú đẳng cấp, các hoạt động giải trí, thể thao và văn hóa tâm linh phong phú đa dạng không chỉ bên trong mà cả ở khu vực lân cận, Khu du lịch Quốc Tế Đồi Rồng là lựa chọn mới mẻ và phù hợp cho cả các gia đình đa thế hệ tới mọi du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là địa điểm phát triển tiềm năng du lịch và để cơ hội cho các nhà đầu tư có tiềm năng khai thác bất động sản nghỉ dưỡng.
Chuỗi khách sạn theo chủ đề YLY Boutique khai phá thị trường Đồi Rồng - Đồ Sơn (Hải Phòng)
Xu hướng du lịch ngày càng nở rộ ở các thị trường miền Bắc, trong bối cảnh du lịch vẫn được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, thị trường khách sạn – nghỉ dưỡng ở Việt Nam có thể coi là lĩnh vực đầy tiềm năng với nhiều điểm sáng.
Nhưng thực tế cho thấy thị trường bất động sản Việt Nam đang dư thừa số lượng lớn các công trình biệt thự, liền kề, shophouse… Tuy nhiên, những vướng mắc về việc lựa chọn mô hình kinh doanh bất động sản phù hợp là điều mà nhiều chủ sở hữu đang gặp phải. Nhiều mô hình kinh doanh được ra đời nhưng vẫn vướng vào bài toán dòng tiền để mang lại giá trị lợi nhuận cho chủ sở hữu. Đặc biệt trong thời kỳ khan hiếm dòng tiền, Bất động sản có mô hình kinh doanh – Bất động sản dòng tiền – trở thành sản phẩm có giá trị nổi bật trên thị trường.
Giá trị của thị trường khách sạn Việt Nam ước tính đến 2025 là 11 tỷ đô. Nhu cầu tăng thêm của phân khúc khách sạn 3 sao trở xuống ước tính đến 2025 là 39,000 phòng. Tăng trưởng doanh thu trung bình của mô hình khách sạn boutique qua 10 năm gần nhất là 20.2%/năm.
YLY Boutique - Chuỗi khách sạn theo chủ đề ra đời cùng bộ giải pháp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn như một cơ hội đầu tư để tận dụng những khu bất động sản đang đóng băng và tạo ra dòng tiền có lợi nhuận tốt cho chủ sở hữu.
Hiện tại YLY Boutique đang vận hành với khách sạn tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng. Khách sạn được lấy ý tưởng chủ đạo theo phong cách Pop Art, xây dựng dựa trên sự tương phản và cộng hưởng của màu sắc. Mỗi phòng tại YLY mang một thiết kế khác nhau nhưng vẫn mang được giá trị riêng, bản sắc khác biệt để du khách khi đến trải nghiệm nơi đây không chỉ nghỉ dưỡng và còn được tận hưởng vẻ đẹp độc đáo của chuỗi khách sạn chủ đề.
Với vị trí nằm giữa trung tâm của khu Đồi Rồng, từ YLY Boutique đến các địa điểm vui chơi như công viên nước, bãi biển, khu ăn uống thuận tiện cho du khách. Với vị trí đắc địa, thiết kế độc đáo mang bản sắc riêng biệt nên YLY Boutique hiện đang là khách sạn được du khách yêu thích nhất tại Đồi Rồng.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Nhà sáng lập đồng thời là Tổng Giám Đốc của YLY Group chia sẻ: “YLY Boutique tại Đồi Rồng chính là đứa con tinh thần đầu tiên mở đường cho chuỗi khách sạn chủ đề được trải khắp Bắc - Nam. Bên cạnh đó, đứng trước sự khó khăn của thị trường, mô hình đầy tiềm năng như YLY như một giải pháp hiệu quả để đưa các bất động sản phân khúc thấp tầng đang trong trạng thái “ngủ đông” thành bất động sản “sinh lời”, mở ra một hướng kinh doanh đầy tiềm năng, hiệu quả cho chủ sở hữu". Một làn gió mới thổi hồn vào các dự án bất động sản đang bị bỏ ngỏ, dự kiến trong tương lai YLY Boutique sẽ mở rộng thêm 100 khách sạn tại thị trường miền Bắc để mở rộng quy mô phát triển.
Thao Lan