Tin tức

Thứ hai,  09/10/2017 | 14:14 GMT+7

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch Cao Bằng

(VTR) - Ngày 9/10/2017, tại thành phố Cao Bằng, Tổng cục Du lịch (TCDL) phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Cao Bằng. Đây là nội dung quan trọng trong khuôn khổ chương trình khảo sát các điểm đến tại Cao Bằng từ ngày 4 - 9/10/2017, nhằm tiếp thu các ý kiến, sáng kiến từ các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp lữ hành và đơn vị truyền thông cả nước sau khi khảo sát thực tế, hướng tới hỗ trợ phát triển du lịch Cao Bằng trong công tác quản lý, định hướng sản phẩm du lịch tại đây.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, giáp tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Cao Bằng có lợi thế để phát triển du lịch với các điểm di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn như: thác Bản Giốc (Trùng Khánh), khu sinh thái Phia Oắc, Phia Đén (Nguyên Bình), khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Pác Bó (Hà Quảng), rừng Trần Hưng Đạo (Nguyên Bình), khu di tích Chiến thắng chiến dịch biên giới 1950... bên cạnh đó còn có các điểm di sản địa chất nổi bật.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo cho biết, xác định phát triển du lịch là mục tiêu trọng tâm, tỉnh Cao Bằng đã xây dựng Chương trình phát triển du lịch, với mục tiêu đến năm 2020 đưa du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu dịch vụ. Tính đến 9 tháng năm 2017, lượng khách đạt 747.510 lượt, đạt 88% kế hoạch năm, tăng 22% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 40.364 lượt, tăng 39%, khách nội địa đạt 707.146 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ; doanh thu 149,6 tỷ, đạt 86% kế hoạch năm, tăng 19% so với cùng kỳ; tăng trưởng du lịch đạt 22,4%.

Tại tọa đàm, hơn 40 đại diện doanh nghiệp lữ hành, chuyên gia du lịch đã thẳng thắn trao đổi và đánh giá khách quan về hoạt động du lịch tại các điểm đến ở Cao Bằng, chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong công tác quy hoạch, quản lý điểm đến, về cơ chế, chính sách... để từ đó đề xuất các giải pháp, tìm ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của Cao Bằng.

Động Ngườm Ngao

Bên cạnh khu di tích Pác Bó, khu du lịch thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao đang được khai thác khá tốt, là điểm nhấn của du lịch Cao Bằng, nhiều doanh nghiệp cho rằng cần khai thác hợp lý và bền vững, tăng cường công tác bảo vệ bảo tồn hang động một cách tuyệt đối, cải thiện nhà vệ sinh, công tác bảo vệ môi trường ở khu du lịch thác Bản Giốc, nâng cao hạ tầng giao thông, đường đi thuận tiện hơn cho khách du lịch trong quá trình ngắm cảnh tại các khu du lịch này. Các doanh nghiệp đề xuất khu vực Trùng Khánh cần có thêm nhiều nhà hàng, khách sạn hơn để thuận tiện cho các đơn vị lữ hành triển khai thu hút phục vụ khách du lịch.

Hiện nay, tỉnh Cao Bằng đã hoàn thiện hồ sơ “Công viên địa chất non nước Cao Bằng” trình UNESCO xem xét công nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu, trong đó xác định 3 tuyến du lịch trọng điểm gồm: tuyến du lịch cụm phía Tây “Khám phá Phia Oắc - vùng núi của những đổi thay” (huyện Nguyên Bình); tuyến du lịch cụm phía Bắc “Hành trình về nguồn cội” (huyện Hòa An, Hà Quảng); tuyến du lịch cụm phía Đông “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên” (4 huyện Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Hạ Lang). Theo lộ trình, UNESCO sẽ xem xét đanh giá các hồ sơ công viên địa chất, trong đó có hồ sơ Công viên địa chất non nước Cao Bằng vào quý 4 năm 2017 và sẽ công bố kết quả vào đầu năm 2018.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương ghi nhận những ý kiến đề xuất của UBND tỉnh Cao Bằng cũng như các doanh nghiệp, đồng thời cho biết trước mắt TCDL sẽ tổ chức Hội thảo khoa học phát triển du lịch Cao Bằng vào tháng 1/2018; có những chương trình hỗ trợ Cao Bằng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng thuyết minh viên du dịch và phát triển du lịch homestay... Phó Tổng cục trưởng cũng đề xuất tỉnh Cao Bằng nên song song hai hướng vừa tìm các nhà đầu tư chiến lược vừa quan tâm tới phát triển du lịch cộng đồng; tập trung thị trường khách châu Âu, khách nội địa và khách du lịch biên mậu; giữa Cao Bằng và Long Châu (Trung Quốc) và các tỉnh lân cận; tăng cường quảng bá qua kênh truyền thông số; giữ gìn bản sắc đồng bào dân tộc đồng thời quan tâm vấn đề môi trường, cải thiện giao thông... Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành tham gia đoàn khảo sát nghiên cứu xây dựng các tour đưa khách lên Cao Bằng thúc đây phát triển du lịch nơi đây. Với các đơn vị báo chí truyền thông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá về điểm đến, con người Cao Bằng – miền đất đẹp nhưng còn đang ngủ quên.

Cũng nhân dịp này, Tổng cục Du lịch phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) trao tặng cho UBND tỉnh Cao Bằng hai video cảnh quan các điểm đến du lịch ở Cao Bằng, đặc biệt là vẻ đẹp Phục Hòa, phục vụ cho công tác giới thiệu, quảng bá du lịch của địa phương. 

Hoa Trang

Tags:
  • Bia Hà Nội
  • Sunvina Travel
  • Confetti
  • Song Viet Car
  • Ban Thach
  • Du lịch Phú Thọ
  • Cong ty Dung Tan
  • tour trung quoc
  • Năm APEC Việt Nam 2017
  • Bảo tàng Lịch sử quốc gia

Quảng cáo

THỜI TIẾT

Thời tiết